Mô hình kinh tế Trồng Ớt Trên Bờ Ruộng Có Lợi Nhuận Cao
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Trồng Ớt Trên Bờ Ruộng Có Lợi Nhuận Cao

Ngày đăng 27/11/2014

Trồng Ớt Trên Bờ Ruộng Có Lợi Nhuận Cao

Xã Song Phụng huyện Long Phú có hơn 450 ha chuyên canh màu, chủ yếu các loại rau ăn lá, dưa hấu, bắp và ớt. Hiện nay bà con áp dụng trồng ớt trên bờ ruộng,kết quả cho thu nhập khá cao.

Chúng tôi có mặt trên cánh đồng của bà Lưu Thị Thức ở ấp Phụng Tường 2, xã Song Phụng, huyện Long Phú dưới ruộng trải dài một màu xanh của lúa, trên bờ bao là những hàng ớt cho trái chín vàng ươm.

Bà Thức cho biết, vì trồng thử nên bà không quan tâm lắm đến việc phòng trị bệnh cho ớt, nhưng tính toán lại, tổng cộng diện tích bờ ruộng khoảng 2 công, cả vụ ít nhất cũng thu hoạch được 200kg ớt/công, hiện giá bán là 20.000 đồng/kg, bà sẽ thu về hơn 10 triệu đồng. Bà Thức chia sẻ “Hôm vừa rồi trồng mùa thuận thì thấy trái dữ lắm, giá 15 ngàn/kg trở lên thì thấy có ăn”.

Ở ruộng kế bên, anh Nguyễn Văn Lực cũng đang vào mùa thu hoạch ớt, anh cho biết giống ớt sừng vàng Châu Phi này dễ trồng, hiện tại bà con xung quanh trồng rất nhiều. Mùa vụ thường kéo dài khoảng 4 tháng, chỉ hai tháng sau khi trồng thì ớt cho thu hoạch, cứ cách hai ngày hái một lần, mỗi lần khoảng 20 kg/ công.

Thường bà con ở đây chỉ canh tác dựa theo kinh nghiệm chứ chưa được hướng dẫn kỹ thuật, nên không phát huy hết khả năng kháng bệnh của cây, khi ớt bị nhiễm bệnh bà con cũng không rõ đó là bệnh gì, phun thuốc phòng trừ ra sao. Nguồn giống ớt sừng vàng đa số do nông dân tự mua, đầu ra không ổn định cũng còn là vấn đề khó khăn.

Anh Lực cho biết “Trồng dưa, trồng lúa thì cực mà không lời bằng ớt, ớt thì mình cũng phải chú ý nhiều nhưng thu nhập cao, từ ngày trồng thêm ớt trên bờ ruộng thì thu nhập gia đình cao hơn. Có cái mình cũng tự học lóm về trồng thử chứ chưa có tập huấn kỹ thuật gì, nếu có tập huấn gì thì chắc trồng đạt hơn nữa”.

Xã Song Phụng huyện Long Phú có hơn 450 ha chuyên canh màu, chủ yếu các loại rau ăn lá, dưa hấu, bắp và ớt. Hiện nay bà con áp dụng trồng ớt trên bờ ruộng, cho kết quả rất tốt. Với gần 1.200 ha canh tác lúa mỗi năm, Song Phụng có nhiều tiềm năng phát triển các mô hình trồng màu trên bờ bao, trong đó ớt sừng vàng đang có giá và hấp dẫn nông dân.

Hiện tại nhiều bà con đã áp dụng màng phủ nông nghiệp để hạn chế bệnh thán thư trên ớt, tuy chi phí tăng nhưng do ớt cho thu nhập cao nên bà con không ngại đầu tư. Qua đây cho thấy việc trồng màu trên đất ven kênh rạch, bờ ruộng, bờ vuông thời gian qua đã mang lại hiệu quả, giúp tăng thu nhập cho nhiều hộ nông dân ở Long Phú.

Nguồn bài viết: http://thst.vn/Chi_tiet_tin.aspx?key=2503&keycon=27&lsk=&keyntc=6


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Nguy Cơ Chuột Gây Hại Trên Trà Lúa Đông Xuân 2014 - 2015 Nguy Cơ Chuột Gây Hại… Giải Pháp Quản Lý Sâu Cuốn Lá, Nhện Gié Giải Pháp Quản Lý Sâu…