Mô hình kinh tế Trồng Rau Bò Khai Cho Thu Nhập Cao
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Trồng Rau Bò Khai Cho Thu Nhập Cao

Publish date Tuesday. August 26th, 2014

Trồng Rau Bò Khai Cho Thu Nhập Cao

Hiện nay, bà con dân tộc Tày trên địa bàn tỉnh Bắc Cạn đang trồng và nhân rộng giống rau bò khai trong các vườn rừng. Ðây là loại cây mang lại giá trị kinh tế cao, góp phần cải thiện đời sống của người dân.

Ðiển hình như gia đình chị Nguyễn Thị Dương, ở tổ 13, thị trấn Bằng Lũng, huyện Chợ Ðồn. Năm 2008, nhà chị ươm khoảng 100 gốc. Sau tám tháng, cây sinh trưởng tốt, cho sản phẩm ổn định. Mỗi ki-lô-gam rau bò khai được bán với giá từ 30 đến 40 nghìn đồng. Với khoảng 200 gốc rau bò khai hiện có, mỗi tháng gia đình chị Dương có thu nhập khoảng bốn triệu đồng.

Ðây là số tiền lớn đối với một hộ dân vùng miền núi phía bắc. Không chỉ riêng gia đình chị Dương, mà nhiều hộ dân nơi đây cũng nhờ trồng rau bò khai mà có tiền đầu tư phát triển kinh tế hộ, lo cho con cái ăn học và mua sắm được nhiều vật dụng phục vụ sinh hoạt gia đình. Phần lớn các hộ gia đình cho biết sẽ tiếp tục mở rộng diện tích trồng rau bò khai.

Thị trường tiêu thụ rau bò khai hiện cũng khá ổn định và có xu hướng được mở rộng do loại rau này không chỉ phục vụ bữa ăn cho người dân địa phương mà còn là sản phẩm nông nghiệp được nhiều khách du lịch lựa chọn làm quà mang về.

Ngoài ra, cây rau bò khai còn có một lợi thế nữa là dễ trồng, ít sâu bệnh. Sau khi giâm cành 20 ngày là phát triển rễ cây, khoảng hai tháng có thể đem trồng.

Ðể có nhiều ngọn non, vào tháng 10 âm lịch cần phát các cành già. Loại cây này dễ nhân giống, chỉ cần cắt đoạn hom dài từ 5 đến 7 cm (thường gồm ba đốt) rồi nhúng đoạn cành muốn giâm vào dung dịch thuốc kích thích ra rễ, sau đó đem giâm trên luống đất đã khử trùng (độ sâu khoảng một phần ba chiều dài đoạn hom), hoặc giâm vào bầu, thành phần đất bầu là 90% đất, 1% vi sinh, nếu có phân chuồng ủ hoại là tốt nhất.

Cây rau bò khai có chu kỳ thu hoạch nhanh và thời gian thu hoạch kéo dài. Nếu chăm sóc tốt thì chỉ cần cách từ 3 đến 5 ngày là được một đợt hái ngọn, thời gian cho thu hoạch có thể kéo dài khoảng từ 8 đến 9 tháng trong năm (chỉ trừ những tháng lạnh nhất của mùa đông).


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Chăm Lo Quyền Lợi Người Lao Động Tại Các Công Ty Nông, Lâm Nghiệp Chăm Lo Quyền Lợi Người… Chặng Chặng "Nước Rút" Trong Xây…