Mô hình kinh tế Trồng Thanh Long Ruột Đỏ Đạt Hiệu Quả Kinh Tế Cao Ở Đồng Tháp
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Trồng Thanh Long Ruột Đỏ Đạt Hiệu Quả Kinh Tế Cao Ở Đồng Tháp

Ngày đăng 14/05/2012

Trồng Thanh Long Ruột Đỏ Đạt Hiệu Quả Kinh Tế Cao Ở Đồng Tháp
Nhiều nhà vườn ở huyện Lai Vung (Đồng Tháp) cho biết, thanh long ruột đỏ là loại cây dễ trồng, ít sâu bệnh, dễ tiêu thụ, cho năng suất và giá trị kinh tế cao.

Bắt đầu trồng thanh long ruột đỏ từ năm 2009, với 100 trụ đá trên diện tích 1.000 m2, sau thời gian 8 tháng ông Huỳnh Văn Nhuận - ấp Thới Mỹ 1, xã Vĩnh Thới đã bắt đầu thu hoạch với giá từ 25.000 - 30.000 đồng/kg, cao gấp 4 lần so với thanh long ruột trắng. Ông cho biết, hiện nay vườn thanh long ruột đỏ của ông đã được Công ty Xuất nhập khẩu Tiền Giang bao tiêu sản phẩm trong thời gian 10 năm, với giá 25.000 đồng/kg đối với trái từ 350 - 490 gram và giá 30.000 đồng/kg đối với trái từ 500 gram trở lên.

Hiện tại 100 trụ thanh long ruột đỏ của ông Nhuận đang cho trái, trung bình 2 trái/kg, mỗi trụ cho 15 kg trái/năm, sau khi trừ chi phí ông thu lãi khoảng trên 30 triệu đồng/năm. Ngoài ra, ông Nhuận còn cung cấp cây giống cho bà con trong huyện, việc bán cây giống mỗi năm cho thu nhập khoảng 30 triệu đồng.

Ông Nhuận cho biết, giống thanh long ruột đỏ khi trồng cần lưu ý chọn trụ đá cao 2 m, với điều kiện đất trống có nhiều nắng, tạo thuận lợi quang hợp cho cây, thời gian thanh long cho trái khoảng 8 - 10 tháng. Là loại cây trồng không kén chọn đất, trên đất khô cằn, kém dinh dưỡng cây vẫn phát triển tốt, do vậy việc cải tạo diện tích vườn tạp, lợi nhuận kinh tế thấp để trồng thanh long ruột đỏ là cách làm phù hợp chủ trương chuyển đổi cơ cấu cây trồng ở địa phương.

Tuy nhiên, để có thể phát triển mô hình này rộng rãi hơn thì cần có định hướng quy hoạch rõ ràng, phù hợp với địa phương và quy luật cung cầu, tránh tình trạng sản phẩm làm ra không có thị trường tiêu thụ.

Theo đánh giá của một số người tiêu dùng, thanh long ruột đỏ có vị ngọt dịu, quả có màu sắc hấp dẫn, có hàm lượng dinh dưỡng cao... Hiện nay, thị trường trong nước và nước ngoài đang rất ưa chuộng.

Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Dừa Khô, Dừa Giống “Rủ Nhau” Lao Dốc Ở Đồng Bằng Sông Cửu Long Dừa Khô, Dừa Giống “Rủ… Giá Lúa Gạo Tăng Ở Đồng Bằng Sông Cửu Long Giá Lúa Gạo Tăng Ở…