Nuôi lợn (Heo) Vai trò của Cacbohydrat đối với đường ruột của lợn
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Vai trò của Cacbohydrat đối với đường ruột của lợn

Tác giả T.P. (Theo pigprogress), ngày đăng 25/04/2016

Vai trò của Cacbohydrat đối với đường ruột của lợn

Mối liên hệ giữa các thành phần khác nhau của carbohydrate và cách thức các phân tử carbohydrate được tổ chức có tác động lớn tới các vị trí tiêu hóa của nó và cách thức carbohydrate ảnh hưởng đến chức năng sinh lý của đường tiêu hóa.

Bài viết được đăng trên ấn phẩm Khoa học và Công nghệ thức ăn chăn nuôi đã xác định ảnh hưởng của carbohydrates đến môi trường tiêu hóa, vi sinh vật cộng sinh, quá trình lên men và khả năng chống chọi lại các bệnh nhiễm trùng được minh họa bởi tác động này tới bệnh rối loạn đường ruột ở lợn con sau cai sữa và bệnh lỵ ở lợn.

Đường tiêu hóa của lợn có thể được coi như một cái ống với các khu vực có cấu trúc và các yếu tố chức năng khác nhau cung cấp các điều kiện tối ưu cho quá trình tiêu hóa và hấp thụ.

Trong giai đoạn sau cai sữa ngay lập tức, sự bài tiết α-amylase bị tổn thương, dẫn đến hấp thụ tinh bột trong ruột non kém ở giai đoạn 2 tuần đầu tiên sau khi cai sữa.

Các điều kiện này gây khó khăn cho việc đánh giá một tác động cụ thể của chế độ ăn uống có chứa carbohydrate tới tình trạng đường ruột được thể hiện bằng việc bảo vệ khỏi tình trạng rối loạn tiêu hoá sau cai sữa.

Tuy nhiên, tính cả fructose có chứa oligo và polysaccharides được cho là để kích thích các vi khuẩn có lợi, ví dụ như lactobacilli.

Hai phương pháp đã được chứng minh để bảo vệ chống lại biểu hiện của bệnh lỵ ở lợn:

1. Cho lợn ăn gạo nấu chín dễ tiêu hoá - chế độ ăn dựa trên protein động vật cung cấp số lượng hạn chế carbohydrate lên men trong ruột già

2. Cho ăn chế độ ăn có chứa prebiotic carbohydrates, tức là fructose có chứa oligo-và / hoặc polysaccharides giúp kích thích vi sinh vật có lợi.

Tuy nhiên, trong khi tác dụng bảo vệ của chế độ ăn gạo nấu chín dễ tiêu hóa chưa được chứng minh ở các nước khác ngoài nước Úc thì các khái niệm về vi sinh vật có lợi kích thích bởi fructose có chứa oligo và polysaccharides đã chứng minh được tác dụng bảo vệ ở châu Âu và Úc.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Ngũ cốc được lưu trữ trong kho kín làm tăng khả năng tiêu hóa chất dinh dưỡng ở lợn nuôi vỗ béo Ngũ cốc được lưu trữ… Sức khỏe đường ruột lợn nái trọng lượng lứa lợn tăng cao hơn Sức khỏe đường ruột lợn…