Mô hình kinh tế Việt Lâm Đẩy Mạnh Trồng Rau An Toàn
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Việt Lâm Đẩy Mạnh Trồng Rau An Toàn

Ngày đăng 24/01/2015

Việt Lâm Đẩy Mạnh Trồng Rau An Toàn

Vụ đông năm nay, thị trấn Việt Lâm (Vị Xuyên - Hà Giang) trồng gần 50ha rau, củ, quả các loại, trong đó có 2ha được trồng theo quy trình VietGAP. Việc trồng rau theo hướng VietGAP ngoài cung cấp cho người tiêu dùng  rau sạch  còn góp phần nâng cao thu nhập, từ đó giảm tỷ lệ hộ nghèo ở địa phương.

Được biết, ở thị trấn Việt Lâm hiện có 14 tổ dân phố tham gia trồng rau vụ đông, trong đó có 4 tổ chuyên canh trồng rau gồm: 7, 8, 10 và 11. Ngoài ra, các tổ khác của thị trấn cũng tích cực đẩy mạnh trồng rau trên những diện tích đất ruộng 2 vụ lúa. Nhờ đó, 1/3 diện tích đất canh tác của thị trấn đã sản xuất 3 vụ/năm.
Đặc biệt, vụ đông năm nay, thị trấn Việt Lâm được Chi cục Quản lý chất lượng nông - lâm sản và thủy sản Hà Giang triển khai thí điểm sản xuất rau theo quy trình VietGAP trên diện tích 2ha, với 10 hộ dân tham gia. Các hộ được hỗ trợ 100% cây giống, 50% phân bón; tập huấn quy trình, kỹ thuật nhằm đảm bảo sản xuất rau an toàn theo đúng tiêu chuẩn VietGAP.
Bà Lê Thị Ánh Diện, ở tổ 7, một hộ dân tham gia trồng rau theo quy trình VietGAP, cho biết: “Tôi được chính quyền địa phương tuyên truyền sản xuất rau an toàn không những mang lại hiệu quả kinh tế, an toàn cho người trồng và người sử dụng mà còn mở ra cách làm mới, hướng đi bền vững, đáp ứng được nhu cầu của thị trường. Gia đình tôi tham gia trồng 3.000m2 rau theo quy trình này. Khi trồng, chúng tôi được hỗ trợ về giống, phân bón, hướng dẫn kỹ thuật chăm sóc. Kết quả là rau nhìn đẹp hơn rau thường, bán chạy hơn, giá bán cao hơn so với trồng thông thường”.
Thấy được hiệu quả từ mô hình trồng rau theo quy trình VietGAP, cùng với sự hướng dẫn kỹ thuật của cán bộ nông nghiệp,  nhiều hộ dân ở thị trấn Việt Lâm  đã mở rộng quy mô sản xuất để nâng cao hiệu quả kinh tế trên diện tích đất canh tác, góp phần ổn định đời sống người dân.
Bà Bùi Thị Nga, Phó chủ tịch UBND thị trấn Việt Lâm, cho biết, 2ha rau mà thị trấn trồng theo quy trình VietGAP hiện đã cho thu hoạch.Điều đáng mừng là, mặc dù đã hết chính sách hỗ trợ nhưng bà con vẫn tiếp tục duy trì và mở rộng sản xuất.
Tuy nhiên, điều mà người dân nơi đây lo lắng là rau trồng theo quy trình VietGAP so với các loại rau bán ngoài chợ không có sự khác biệt lớn, trong khi người tiêu dùng vẫn chưa phân biệt được đâu là rau sạch, đâu là rau không sạch. Người dân mong muốn các ngành chức năng đẩy mạnh tuyên truyền, giới thiệu sản phẩm… để người tiêu dùng có nhận thức đầy đủ và ủng hộ người trồng rau theo quy trình VietGAP.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Hành Tím Sóc Trăng Tăng Giá Gấp Đôi Hành Tím Sóc Trăng Tăng… Giá Tăng, Nông Dân Nuôi Cá Tra Phấn Khởi Giá Tăng, Nông Dân Nuôi…