Mô hình kinh tế VN Pangasius muốn có sàn giao dịch TMĐT cho cá tra
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

VN Pangasius muốn có sàn giao dịch TMĐT cho cá tra

Ngày đăng 13/10/2015

VN Pangasius muốn có sàn giao dịch TMĐT cho cá tra

Thông tin trên được bà Lê Ngọc Anh, thành viên của VN Pangasius, đưa ra tại buổi họp báo “Tình hình sản xuất, xuất khẩu cá tra 9 tháng đầu năm 2015 và giới thiệu chương trình khởi động dự án TMĐT ngành cá tra” được tổ chức tại thành phố Cần Thơ hôm nay, 8-10.

Trao đổi với TBKTSG Online bên lề buổi họp báo, ông Võ Hùng Dũng, Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký VN Pangasius, khẳng định:

“Kế hoạch ban đầu của việc lập sàn giao dịch thương mại điện tử này là VN Pangasius sẽ xây dựng một trang web tại địa chỉ mekongfishmarket.com với mục tiêu tăng khả năng bán hàng, chứ không phải chỉ để giới thiệu về mặt hàng này”.

Theo ông Dũng, việc kinh doanh sản phẩm cá tra của doanh nghiệp hiện nay chủ yếu dựa trên mối quan hệ quen biết với bạn hàng thông qua các dịp dự hội chợ hay những cuộc gặp gỡ khách hàng trong quá trình xúc tiến thương mại ở chỗ này, chỗ kia…, với kim ngạch xuất khẩu được duy trì trong nhiều năm cũng chỉ trên dưới 1,7 tỉ đô la Mỹ/năm.

Trong khi đó, vấn đề của cá tra là phải phát triển được thị trường, tức làm sao tăng được số lượng khách hàng và những đơn hàng mới, “do đó, chúng ta cần phải tận dụng không gian trên mạng, nghĩa là phải hình thành sàn giao dịch TMĐT để mua bán ở trên đó,” ông giải thích.

Cũng theo ông Dũng, quan niệm về tiêu dùng ngày nay của khách hàng cũng đã có sự thay đổi, từ chỗ nhà phân phối ở các nước nhập khẩu mua với số lượng lớn, đã chuyển sang mua với khối lượng nhỏ, dẫn đến phương thức mua bán cũng đã có sự thay đổi và dự báo giao dịch thương mại điện tử sẽ ngày càng chiếm ưu thế.

Trở lại với việc hình thành sàn giao dịch TMĐT cho cá tra, theo ông Dũng, nói thì đơn giản, nhưng để làm được là một điều hết sức khó khăn, phải có thành viên tham gia, có quy chuẩn để giải quyết những vấn đề về chất lượng sản phẩm, phương thức thanh toán giữa người bán và mua...

“Như vậy, nó đòi hỏi phải có sự thay đổi rất là lớn trong logistic, nghĩa là khi bán hàng qua mạng, vượt qua biên giới chúng ta phải đảm bảo tốt vấn đề giao nhận hàng hóa, thanh toán…, nhưng nếu chúng ta không làm, thì các công ty nhập khẩu của các nước cũng sẽ làm,” ông lưu ý.

Chính vì rất khó để triển khai, nên theo ông Dũng, bước đi đầu tiên của VN Pangasius trong mục tiêu thành lập sàn giao dịch TMĐT cho mặt hàng cá tra là giới thiệu sản phẩm của doanh nghiệp trên một trang web như đã đề cập ở trên.

“Nhưng chúng tôi cũng rất kỳ vọng sẽ hình thành được sàn này nhằm tăng khả năng bán hàng và xây dựng thương hiệu cá tra,” ông Dũng một lần nữa nhấn mạnh.

Theo VN Pangasius, dự kiến tháng 4 hoặc chậm nhất là tháng 9-2016 tới, trang web chính thức về bán sản phẩm cá tra là “mekongfishmarket.com” sẽ đi vào hoạt động.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Xuất khẩu gạo giảm cả giá và lượng Xuất khẩu gạo giảm cả… Jasmine sẽ là thương hiệu gạo Việt Nam Jasmine sẽ là thương hiệu…