Mô hình kinh tế Vườn cam bạc tỷ
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Vườn cam bạc tỷ

Ngày đăng 22/11/2015

Vườn cam bạc tỷ

Thương nhân từ các tỉnh: Bắc Ninh, Thái Nguyên, TP Hà Nội đến thu mua tại vườn với giá bình quân khoảng 30 nghìn đồng/kg cam Vinh, 50 nghìn đồng/kg cam Đường Canh; trừ chi phí ông thu lãi gần 1 tỷ đồng.

Vườn cam của gia đình ông Nguyễn Ngọc Dung.

Theo ước tính, năm nay năng suất cam của gia đình ông tương đương năm ngoái. Để có được thành công như vậy, ông Dung đã học hỏi qua tài liệu kỹ thuật và tham khảo mô hình ở các tỉnh như: Hải Dương, Hưng Yên.

Ban đầu, với hơn 1 ha đất đồi, ông Dung trồng thử nghiệm 1 nghìn cây cam Đường Canh và cam Vinh.

Do tích cực học hỏi kinh nghiệm chăm sóc, sau 3 năm, vườn cam của ông cho thu hoạch những quả ngọt đầu tiên; năng suất gần 8 tấn, thu về hơn 200 triệu đồng.

Kết quả đó đã tạo tiền đề giúp ông đầu tư mở rộng mô hình, đến nay vườn cam có gần 2 nghìn cây.

Nói về kỹ thuật, ông Dung chia sẻ:

“Sau khi thu hoạch quả, tôi dọn vệ sinh vườn bãi để cây dễ quang hợp, bón phân hữu cơ đã ủ mục và phân vi sinh giúp cây sinh trưởng, phát triển tốt.

Đồng thời cắt tỉa những cành khô, cành bị sâu bệnh, cành tăm để cây thoáng, tập trung dinh dưỡng nuôi cành khỏe.

Xới gốc, bón phân theo từng giai đoạn phát triển của cây góp phần tạo đà cho cây ra hoa, đậu quả với tỷ lệ cao".

Bằng cách chăm sóc trên, vườn cam của gia đình ông Dung luôn sai trĩu quả, mẫu mã đẹp và chiếm được cảm tình của khách hàng.

Được biết, thời điểm này đã có một số tư thương đến tận nhà đặt hàng để thu hái vào dịp Tết Nguyên đán.

Theo ông Nguyễn Văn Trường, Phó Chủ tịch Hội Nông dân huyện Yên Thế, hiện nay mô hình trồng cam của gia đình ông Dung là một trong những mô hình điểm của huyện về chuyển đổi cây trồng.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Bến Tre đưa vào hoạt động một nhà máy chế biến dừa hiện đại Bến Tre đưa vào hoạt… Hợp tác đưa nhanh tiến bộ kỹ thuật vào sản xuất Hợp tác đưa nhanh tiến…