Mô hình kinh tế Xuất Khẩu Cá Tra Sang Tây Ban Nha Hồi Phục
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Xuất Khẩu Cá Tra Sang Tây Ban Nha Hồi Phục

Ngày đăng 15/10/2014

Xuất Khẩu Cá Tra Sang Tây Ban Nha Hồi Phục

Trong khi XK cá tra sang các thị trường chính trong EU liên tục giảm qua các tháng, khiến tổng XK sang khối này tính đến 15/9/2014 giảm 7,8% so với cùng kỳ năm ngoái, thì Tây Ban Nha là thị trường có triển vọng tích cực trong năm nay. Với mức tăng trưởng 10% tính đến 15/9, Tây Ban Nha đang dẫn đầu khối EU với 58 triệu USD NK cá tra từ Việt Nam.Tây Ban Nha hiện chiếm 5% tỷ trọng XK cá tra của Việt Nam.

XK cá tra sang Tây Ban Nha chỉ giảm trong tháng 2 và tháng 4 so với cùng kỳ năm ngoái, còn lại các tháng đều tăng trưởng dương, thậm chí tăng mạnh vào tháng 5, tháng 6 và tháng 7 (17 – 28%).

Kinh tế Tây Ban Nha năm nay có xu hướng tăng trưởng khả quan, nhờ chi tiêu hộ gia đình tăng mạnh, một dấu hiệu đầy lạc quan về sự phục hồi kinh tế sau suy thoái.

Nhu cầu NK tăng là một yếu tố thuận lợi cho XK cá tra cũng như các sản phẩm thủy sản khác của Việt Nam sang Tây Ban Nha. Nửa đầu năm nay, Tây Ban Nha NK khoảng 713,5 nghìn tấn thủy sản, trị giá 3,14 tỷ USD, tăng 8,9% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, NK sản phẩm cá phile, cắt khúc tươi/ướp lạnh/đông lạnh (mã HS 0304) đạt 103 nghìn tấn, trị giá 419 triệu USD, tăng 11% về khối lượng và 16% về giá trị so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong phân khúc sản phẩm cá phile mã HS 0304, Việt Nam là nguồn cung cấp lớn thứ 2 tại thị trường Tây Ban Nha, chiếm 11% thị phần, sau Namibia với 19% thị phần. Cá da trơn phile đông lạnh (chủ yếu là cá tra) được NK nhiều nhất vào thị trường này và giá trị NK đứng thứ 3 sau cá tuyết đen và cá minh thái.

Tây Ban Nha NK cá da trơn, cá tra phile đông lạnh từ Việt Nam, Trung Quốc và các nước trong nội khối, chủ yếu là từ Việt Nam (chiếm khoảng 90%).

Người tiêu dùng Tây Ban Nha thường ưa chuộng sản phẩm tươi hơn là sản phẩm đông lạnh. Khoảng 40% sản phẩm thủy sản được phân phối qua các thị trường trung tâm (các nhà bán buôn truyền thống và các đại lý lớn); 40% tiêu thụ qua các chuỗi bán lẻ và 10% bán tại các siêu thị lớn. Trên thị trường bán lẻ, cá tra được bán chủ yếu là dạng sản phẩm cá cắt khúc đã lột da, lọc xương đông lạnh.

Size cỡ cá tra thông dụng trên thị trường bán lẻ Tây Ban Nha là 120 -170g; 170 – 220g và trên 220g. Một túi cá rã đông (defrosted portion) thường có 1-5 miếng phile, trong khi phile cá đông lạnh thường đóng túi 500g hoặc hộp 200 – 400g.

3 thị trường tiêu thụ lớn nhất tại Tây Ban Nha là Mercamadrid (chiếm 34% tiêu thụ cá tra); Mercabana (19,5%) và Mercavalencia (14,5%).


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản Lượng Thủy Sản Của Việt Nam Có Xu Hướng Giảm Xuống Sản Lượng Thủy Sản Của… Cá Chình, Bống Tượng Chết Chưa Rõ Nguyên Nhân Người Nuôi Gặp Khó Cá Chình, Bống Tượng Chết…