Tin nông nghiệp Ngắm cây khế hái vàng tại Hội hoa xuân TP.HCM
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Ngắm cây khế hái vàng tại Hội hoa xuân TP.HCM

Tác giả Dương Thanh, ngày đăng 17/02/2016

Ngắm cây khế hái vàng tại Hội hoa xuân TP.HCM

Vượt qua gần trăm cây quý hiếm và cây bonsai có trái tại Hội hoa xuân TP.HCM (được tổ chức tại Công viên Tao Đàn, quận 1), cây khế cổ, khủng của nghệ nhân Lê Nguyễn Hồng (Biên Hòa, Đồng Nai) đã dành được Giải vàng.

Anh Hồng cho biết cây khế “hái vàng” có chiều cao tính từ mặt chậu đến ngọn hơn 3m, tán rộng với hàng trăm năm tuổi.

Với chiều cao hơn 3m và tuổi đời hàng trăm năm tuổi, cây khế cổ, "khủng" với trái sum suê của nghệ nhân Lê Nguyễn Hồng đã “hái” được Giải vàng tại Hội hoa xuân TP.HCM.

“Tôi cũng không biết chính xác cây khế này bao nhiêu tuổi nhưng theo đánh giá của tôi cây khế này đã hàng trăm năm. Gần 10 năm trước tôi mua cây khế này của một người dân ở tỉnh Thừa Thiên - Huế mang về chăm sóc. Miền Trung đất cằn cỗi nên thân khế không to như cây khế ở miền Nam. Ban đầu, cây cũng chưa có thần thế gì. Trải qua năm tháng nuôi dưỡng, chăm sóc, cây mới ra hình dáng như hiện nay. Những nhánh của cây khế được tôi chăm sóc bộ tay cắt giật, liền nên rất công phu. Phải nhiều năm mới nuôi dưỡng mới được như vậy”, nghệ nhân Hồng nói.

Theo quan sát của PV, cây khế có nhiều vết u nần, mỗi tay đều được chủ nhân tạo dáng khúc khuỷu và nhỏ dần. Cây khế đã ra hoa và kết rất nhiều trái. Theo chủ nhân, tính cả chậu, cây khế nặng khoảng 2,5 tấn.

“Lần đầu tiên tôi mang cây khế tham dự Hội hoa xuân TP.HCM và cũng là lần đầu tiên một nghệ nhân ở tỉnh có cây kiểng đạt được Giải vàng nên tôi rất vui sướng”, nghệ nhân Hồng chia sẻ.

Nhiều du khách đến du xuân tại Hội hoa xuân TPHCM thấy cây khế có dáng đẹp nên thích thú đến chụp hình. Ai cũng trầm trồ khen ngợi.

Theo nghệ nhân Hồng, ngoài cây khế cổ trên, tại vườn kiểng bonsai của anh ở Biên Hòa còn có hàng chục loại cây kiểng "khủng" khác với tuổi đời hàng chục năm tuổi. Nghệ nhân Hồng cho biết cũng đã có nhiều người tới hỏi mua cây khế này nhưng anh chưa đồng ý bán. Về giá của cây khế, chủ nhân xin không tiết lộ.

Được biết, Giải bạc của loại cây quý hiếm và cây bonsai có trái tại Hội hoa xuân thuộc về cây nho thân gỗ cũng có tuổi đời hàng chục năm. Theo kế hoạch, 18h chiều mai 13.2 (mùng 7 Tết) Hội hoa xuân sẽ bế mạc.

Ở mỗi tay, cây khế đều được chủ nhân tạo dáng khúc khuỷu và nhỏ dần. "Những nhánh của cây khế được tôi chăm sóc bộ tay cắt giật, liền nên rất công phu. Phải nhiều năm mới nuôi dưỡng được như vậy ”, nghệ nhân Hồng nói.

Anh Hồng cho biết cây khế “hái vàng” có chiều cao tính từ mặt chậu đến ngọn hơn 3m, tán rộng và tuổi đời hàng trăm năm tuổi.

Cây khế đã ra hoa và kết rất nhiều trái.

Phần gốc hằn lên những vết u nần.

“Lần đầu tiên tôi mang cây khế tham dự Hội hoa xuân TP.HCM và cũng là lần đầu tiên một nghệ nhân ở tỉnh có cây kiểng đạt được giải vàng nên tôi rất vui sướng”, nghệ nhân Hồng chia sẻ.

Vượt qua gần cả trăm cây quý hiếm và cây bonsai có trái tại Hội hoa xuân TP.HCM, cây khế cổ, khủng của nghệ nhân Hồng đã dành được Giải vàng.

Nhiều cây mai có dáng đẹp hội tụ tại Hội hoa xuân Tao Đàn

Theo kế hoạch, 18h chiều mai 13.2 (mùng 7 Tết) Hội hoa xuân sẽ bế mạc.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Hái lộc đầu năm cùng diêm dân Ninh Thuận Hái lộc đầu năm cùng… Nông dân Ninh Thuận nhộn nhịp ra đồng vào dịp Tết Nông dân Ninh Thuận nhộn…