Tôm thẻ chân trắng Biến đổi khí hậu và tác động đến ngành thủy sản

Biến đổi khí hậu và tác động đến ngành thủy sản

Ngày đăng 05/06/2015

Khi nhiệt độ, tính biến động và dị thường của thời tiết và khí hậu tăng sẽ ảnh hưởng rất lớn tới sản xuất nông nghiệp, nhất là trồng trọt, làm tăng dịch bệnh, dịch hại, giảm sút năng suất của mùa màng.

Sự gia tăng của thiên tai và các hiện tượng cực đoan của thời tiết, khí hậu như bão, lũ lụt, hạn hán, giá rét sẽ ảnh hưởng trực tiếp và mạnh mẽ tới sản xuất nông, lâm nghiệp và thủy hải sản. Trong thời gian qua, ở nhiều địa phương, mùa màng đã bị thất bát hoặc mất trắng do thiên tai. Nước biển dâng làm tăng xâm nhập mặn sâu vào lục địa, làm mất nơi sinh cư thích hợp của một số loài thủy sản nước ngọt. Rừng ngập mặn bị thu hẹp ảnh hưởng đến HST của khoảng 1.600 loài sinh vật thuỷ sinh, chim, thú, ong và chim nước sống gắn bó trong môi trường rừng này ...

Nhằm trang bị kiến thức cho đội ngũ cán bộ quản lý, vừa qua, BQL dự án FSPS Nghệ an đã tiến hành hỗ trợ 5 khóa đào tạo về chủ đề biến đổi khí hậu và các tác động của nó đến ngành Thủy sản với hơn 130 học viên tham gia. (Tài liệu khóa tập huấn đính kèm theo)

Học viên là các cán bộ thuộc ngành Nông nghiệp và PTNT Nghệ an, các huyện thị và xã/phường trọng điểm thủy sản trên toàn tỉnh. Qua khóa học này, đội ngũ cán bộ quản lý các địa phương, đặc biệt là các địa phương ven biển đã thấu hiểu sâu sắc sự ảnh hưởng của vấn đề biến đổi khí hậu đến đời sống xã hội cũng như môi trường sống... Từ đó, thông qua đội ngũ cán bộ, sẽ tuyên truyền, phổ biến cho người dân hiểu rõ hơn về vấn đề biến đổi khí hậu, nhằm nâng cao ý thức của cộng đồng trong việc bảo vệ môi trường sống nói chung.

Tags: bien doi khi hau, nganh thuy san, nuoi trong thuy san


Có thể bạn quan tâm

benh-dom-trang-o-tom-nuoi-bien-phap-phong-benh-truoc-mua-vu-nuoi-tom Bệnh Đốm trắng ở tôm… huong-dan-thuc-hien-nuoi-tom-vu-hai-va-bien-phap-phong-ngua-dich-benh-trong-nuoi-trong-thuy-san Hướng dẫn thực hiện nuôi…