Tin thủy sản Giá cá tra bán tại Đức đạt mức cao trên 220.000 đồng/kg

Giá cá tra bán tại Đức đạt mức cao trên 220.000 đồng/kg

Tác giả Hương Nguyễn, ngày đăng 01/10/2019

Đức là thị trường xuất khẩu cá tra với giá cao, sản phẩm chủ yếu là cá tra cắt khúc, phi lê, da cá tra đông lạnh và phi lê cá tra organic (hữu cơ).

Dẫn nguồn thông tin từ PLO, theo Hiệp hội Chế biến và xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP), tính đến nửa đầu tháng 8-2019, tổng giá trị xuất khẩu cá tra sang thị trường Đức đạt 20,4 triệu USD, tăng 35% so với cùng kỳ năm trước.

Hiện nay, Đức là thị trường xuất khẩu lớn thứ ba của cá tra Việt Nam tại EU.

Trong tám tháng đầu năm 2019, có hơn 15 doanh nghiệp Việt Nam tham gia xuất khẩu cá tra sang thị trường Đức. Sản phẩm xuất khẩu sang thị trường này cũng khá đa dạng như cá tra cắt khúc đông lạnh; da cá tra đông lạnh; cá tra phi lê đông lạnh; phi lê cá tra organic đông lạnh...

Hiện một số doanh nghiệp cá tra tại An Giang đang xuất khẩu sản phẩm phi lê cá tra organic (nuôi hữu cơ) sang thị trường Đức với giá xuất khẩu trung bình 9,6-9,8 USD/kg (tương đương khoảng 220.000 - 225.000 đồng/kg).

Đây cũng là sản phẩm đáng lưu tâm cho các doanh nghiệp khi muốn xuất khẩu sang thị trường này.

Cho tới nay, Đức vẫn tiếp tục được đánh giá là một trong những thị trường có mức giá nhập khẩu cá tra cao tại thị trường EU, là thị trường tiềm năng cho các doanh nghiệp muốn duy trì xuất khẩu sang khối EU.

Nguồn tin từ VnEpxress, theo Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP), tính đến hết tháng 8, tổng giá trị xuất khẩu cá tra đạt 1,3 tỷ USD, giảm 7,7% so với cùng kỳ năm trước.

Là thị trường đứng thứ 2 về xuất khẩu cá tra của Việt Nam, xuất khẩu sang Mỹ thời gian qua kém thuận lợi. Tính đến hết tháng 8/2019, tổng giá trị xuất khẩu cá tra sang thị trường này đạt 187,9 triệu USD, giảm 41,5% so với cùng kỳ 2018.

Với thị trường Trung Quốc, xuất khẩu đạt 389 triệu USD, tăng 17,2% so với cùng kỳ năm ngoái. Còn ở thị trường EU, 8 tháng đạt 174,3 triệu USD, tăng 8,8%. Hiện nay, một số doanh nghiệp xuất khẩu cá tra vẫn duy trì sản phẩm giá trị gia tăng và organic sang Hà Lan, Đức. Đây là những sản phẩm có giá nhập trung bình cao hơn so với sản phẩm cá tra phile đông lạnh truyền thống.

Xuất khẩu cá tra sang một số thị trường tiềm năng như ASEAN, Mexico và Nhật Bản cũng có dấu hiệu tích cực. Tuy nhiên sự sụt giảm ở những thị trường lớn khiến kim ngạch xuất khẩu khó tăng cao. Dự báo, xuất khẩu cá tra hai tháng cuối năm tiếp tục giảm.


Có thể bạn quan tâm

huong-dan-ky-thuat-san-tom-mo-hinh-nuoi-tom-tham-canh-hai-giai-doan Hướng dẫn kỹ thuật san… thi-truong-thuy-san-gia-ca-linh-ve-sai-gon-tang-gan-gap-doi-tom-hum-giam-40 Thị trường thủy sản Giá…