Mô hình kinh tế Hoàng Anh Gia Lai sẽ ra mắt thương hiệu thịt bò trong năm 2016

Hoàng Anh Gia Lai sẽ ra mắt thương hiệu thịt bò trong năm 2016

Ngày đăng 15/11/2015

Hiện, Việt Nam chưa có chuỗi thương mại sản phẩm thịt bò.

Theo đánh giá của ông Đoàn Nguyên Đức, chăn nuôi bò thịt trong nước sẽ có lợi thế hơn so với bò ngoại nhập khẩu.

Nếu công nghệ như nhau, giống như nhau đương nhiên các doanh nghiệp Việt sẽ có lợi thế trong chăn nuôi bò thịt, bởi chỉ riêng chi phí vận chuyển bò từ Australia sang Việt Nam chiếm tới 30% giá thành, chưa kể bò chở sang Việt Nam trong thời gian chờ giết mổ còn bị hao hụt.

Để không bị mất “ngoại tệ” khi nhập khẩu con giống, cũng như chủ động cho sản xuất, Tập đoàn định hướng phải sinh sản được bò giống, tăng đàn bò sinh sản trong thời gian tới.

Tuy nhiên, làm được việc này phải có lộ trình và sẽ mất khoảng 2-3 năm, ông Đoàn Nguyên Đức cho hay.

Tổng đàn bò của Hoàng Anh Gia Lai đến nay đạt khoảng 120.000 con; trong đó chỉ có khoảng 10.000 con bò sữa, còn lại là bò thịt.

Tập đoàn có kế hoạch tăng gấp đôi đầu con trong năm 2016.


Có thể bạn quan tâm

cam-go-cuoc-chien-chong-chat-cam Cam go cuộc chiến chống… ot-chi-thien-kieu-gi-cung-lai Ớt chỉ thiên kiểu gì…