Mô hình kinh tế Mai vàng Nhơn An được ưa chuộng tại thị trường TP Hồ Chí Minh

Mai vàng Nhơn An được ưa chuộng tại thị trường TP Hồ Chí Minh

Ngày đăng 17/10/2015

Trong khi đó, mai Thủ Đức - TP Hồ Chí Minh chỉ chiếm 12% và mai Phước Định - tỉnh Long An chiếm 10%.

Theo Trung tâm Hỗ trợ Phát triển Công nghệ thông tin Bình Định (Sở Khoa học - Công nghệ) - thương hiệu “Mai vàng Nhơn An” được Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học - Công nghệ) cấp văn bằng bảo hộ chứng nhận nhãn hiệu tập thể vào năm 2013.

Tuy xu hướng chơi “Mai vàng Nhơn An” ngày càng tăng cao nhưng việc quảng bá, tuyên truyền chưa tốt; địa điểm nơi bán quá xa, việc vận chuyển còn khó khăn dẫn đến các chi phí tăng cao.

Điều tra, khảo sát thu thập thông tin về thị trường tiêu thụ sản phẩm cây hoa mai tại TP Hồ Chí Minh nằm trong khuôn khổ dự án “Quản lý và phát triển nhãn hiệu tập thể Mai vàng Nhơn An”, được UBND tỉnh giao cho Trung tâm Hỗ trợ Phát triển Công nghệ thông tin Bình Định chủ trì theo quyết định số 3035/QĐ-UBND ngày 10.9.2014.

Đây là cơ sở hỗ trợ cho việc xây dựng hệ thống phân phối sản phẩm mang nhãn hiệu tập thể “Mai vàng Nhơn An”, góp phần nâng cao giá trị kinh tế cây mai vàng của xã Nhơn An nói riêng và tỉnh Bình Định nói chung.


Có thể bạn quan tâm

de-xuat-cac-giai-phap-phat-trien-cong-nghiep-nong-nghiep Đề xuất các giải pháp… viet-nam-can-lam-gi-de-tan-dung-tot-nhung-co-hoi-tu-tpp Việt Nam cần làm gì…