Mô hình kinh tế Trái cây Việt tiếp tục chiếm ưu thế trên thị trường

Trái cây Việt tiếp tục chiếm ưu thế trên thị trường

Ngày đăng 29/08/2015

Tuy phải cạnh trạnh khốc liệt với nhiều loại trái cây nhập khẩu với mẫu mã đẹp và giá cả ổn định hơn nhưng trái cây nội vẫn chiếm được niềm tin của người tiêu dùng.

Nhiều loại trái cây nội hiện nay đang vào mùa, như nhãn, măng cụt... và được bày bán ở tất cả các chợ trên địa bàn TP.HCM với mức giá không hề rẻ.

Các sạp trái cây ở TP.HCM rất phong phú, đa dạng cả về chủng loại và nguồn gốc xuất xứ. Bên cạnh trái cây nội địa, các loại trái cây nhập ngoại như nho Mỹ, kiwi Canada… xuất hiện rất nhiều. Tuy nhiên, theo những người bán hàng, trái cây nội vẫn được ưa chuộng hơn.

Không chỉ tại các chợ dân sinh, ở chợ đầu mối Thủ Đức cũng ghi nhận việc người tiêu dùng đang có xu hướng quay lưng lại với các mặt hàng trái cây ngoại nhập dù năm nay các chủ vựa nhập nhiều hơn năm trước.

Lý giải về nguyên nhân trái cây ngoại không được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam thời điểm này, đa số người tiêu dùng cho rằng do trái cây nội có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng hơn.

Theo các chuyên gia kinh tế, thời gian tới, lượng trái cây nhập khẩu sẽ còn tiếp tục tăng với nhiều sản phẩm mẫu mã đẹp hơn nhưng niềm tin của người tiêu dùng với trái cây nội ngày càng cao sẽ loại bỏ nhiều loại trái cây ngoại từng chiếm lĩnh thị trường.


Có thể bạn quan tâm

tai-co-cau-nganh-hang-chan-nuoi Tái cơ cấu ngành hàng… thanh-tuu-va-khat-vong Thành tựu và khát vọng