Mô hình kinh tế Phát Triển Ngành Nuôi Tôm Nước Lợ Theo Hướng Bền Vững
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Phát Triển Ngành Nuôi Tôm Nước Lợ Theo Hướng Bền Vững

Ngày đăng 07/12/2013

Ngày 5/12, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với UBND tỉnh Nghệ An tổ chức Hội nghị tổng kết vụ nuôi tôm 2013, triển khai kế hoạch nuôi năm 2014 của các tỉnh phía Bắc.

Tham dự hội nghị có đồng chí Vũ Văn Tám - Thứ trưởng Bộ NN&PTNT, lãnh đạo tổng cục Thủy sản, Cục thú y, các viên nghiên cứu nông nghiệp, các trường đại học, hiệp hội, chuyên gia nuôi, sản xuất tôm, đại diện sở NN&PTNT các tỉnh phía Bắc.

Tại Hội nghị, đồng chí Thứ trưởng Bộ NN&PTNT khẳng định, trong năm 2013, ngành thủy sản Việt Nam nói chung, ngành nuôi tôm nói riêng đứng trước những khó khăn, bất lợi do thiên tai, bão lũ và các loại dịch bệnh. Mặc dù vậy, nhờ áp dụng khoa học kỹ thuật vào chăn nuôi tôm và sự lao động cần cù, chịu khó của bà con ngư dân nên kết quả vụ nuôi 2013 rất khả quan. Cả nước có 652.612 ha diện tích nuôi tôm, chủ yếu là tôm sú và tôm thẻ chân trắng. Các tỉnh có sản lượng lớn gồm Quảng Ninh, Nghệ An, Quảng Nam và Phú Yên,…

Giá trị xuất khẩu tôm của cả nước đạt 2,5 tỷ USD, chiếm 44% tổng giá trị xuất khẩu thủy sản của cả nước. Các loại dịch bệnh, đặc biệt là bệnh hoại tử gan tụy cấp trên tôm đã được kịp thời khống chế và kiểm soát, không để lây lan ra xung quanh. Bà con nhân dân yên tâm sản xuất và hầu hết đều có lãi cao.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã cùng nhau thảo luận, tìm biện pháp phát triển ngành nuôi tôm, quản lí dịch bệnh, tìm thị trường tiêu thụ ổn định,… Trong năm 2014, ngành thủy sản tiếp tục đặt mục tiêu duy trì ổn định diện tích và sản lượng tôm sú, tăng diện tích thẻ chân trắng lên 20 – 30%, tập trung phát triển hình thức nuôi tôm thâm canh và bán thâm canh ở quy mô trang trại, quy mô nông hộ có điều kiện đảm bảo.

Nghệ An có diện tích tự nhiên lớn, có mặt nước nuôi trồng thủy sản rộng cùng những điều kiện thuận lợi khác để phát triển ngành nuôi tôm. Trong những năm qua, tỉnh đã phát triển mạnh nghành nuôi tôm với các định hướng cơ bản là nuôi thâm canh, hiệu quả kinh tế gắn với thích ứng biến đổi khí hậu.

Năm 2013, dù thiên tai, bão lũ liên tục nhưng các chỉ tiêu về nuôi tôm của tỉnh đều đạt khá cao. Tổng diện tích nuôi tôm trong toàn tỉnh đạt 2.190 ha, tổng sản lượng đạt 6500 tấn, năng suất bình quân đạt 4,24 tấn/ha. Đặc biệt năm nay, thị trường tiêu thụ thuận lợi, giá bán tôm thương phẩm khá cao nên người nuôi tôm có lãi hàng trăm triệu đồng/ha.

Trong những năm tới, tỉnh Nghệ An sẽ tiếp tục phát triển ngành nuôi tôm nước lợ theo hướng bền vững, phù hợp với tiềm năng sẵn có của địa phương.


Có thể bạn quan tâm

Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.
Trung Quốc Trung Quốc "Làm Loạn" Thị… Lén Lút... Nuôi Tôm Làm Giàu Lén Lút... Nuôi Tôm Làm…