Mô hình kinh tế Xuất Khẩu Mực, Bạch Tuộc Tăng 11,4%
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Xuất Khẩu Mực, Bạch Tuộc Tăng 11,4%

Ngày đăng 17/11/2014

Theo Hiệp hội Chế biến và XK Thủy sản Việt Nam (VASEP): Tính đến nửa đầu tháng 10, XK mực, bạch tuộc của cả nước đạt 371,2 triệu USD, tăng 11,4% so với cùng kỳ năm trước.

Có 3 thị trường XK lớn đáng chú ý trong 9 tháng đầu năm nay là: Hàn Quốc, EU và Mỹ. Đây là những thị trường có nhiều thuận lợi hơn nhưng lại có sự cạnh tranh gay gắt bởi tại đây có sự góp mặt của hầu hết các nguồn cung lớn nhất mực, bạch tuộc trên thế giới.

Hàn Quốc là thị trường NK lớn nhất mực, bạch tuộc Việt Nam trong 9 tháng đầu năm, với giá trị XK chiếm tới gần 35%, tăng 31,5% so với cùng kỳ năm trước.

Tại EU, nền kinh tế phục hồi ngay từ đầu năm tạo đà thuận lợi cho các DN XK mực, bạch tuộc Việt Nam đẩy mạnh XK. Trong đó, nổi bật là 3 thị trường đơn lẻ Italy, Tây Ban Nha và Đức. Tính đến hết tháng 9, Tây Ban Nha là thị trường có mức tăng trưởng NK mực, bạch tuộc Việt Nam cao nhất trong khối. Giá trị XK các mặt hàng này sang đây đã tăng tới 147,3% so với cùng kỳ năm trước.

Còn tại Mỹ, tính đến hết tháng 9, giá trị XK mực, bạch tuộc của Việt Nam đạt 3,92 triệu USD, tăng 100,9% so với cùng kỳ năm trước. Mặc dù giá trị XK sang Mỹ chỉ bằng 1% so với thị trường hàng đầu Hàn Quốc, nhưng đây là dấu hiệu tích cực sau 2 năm liên tiếp XK nhuyễn thể chân đầu của Việt Nam sang Mỹ giảm.

VASEP nhận định, dù đã bước qua 2/3 chặng đường nhưng nhiều DN XK hải sản Việt Nam năm nay không đạt được kế hoạch đề ra do tình hình sản xuất gặp khó khăn, nguồn nguyên liệu trong nước thiếu hụt và sự cạnh tranh gay gắt trên thị trường.

Hiện nay, ở Việt Nam chỉ còn lại vùng biển Kiên Giang có nguồn nguyên liệu khá thuận lợi cho các nhà máy chế biến mực và bạch tuộc cả về chất lượng và sản lượng. Hầu hết các địa phương khác đều thiếu nguyên liệu và buộc phải NK.

Dự báo, trong năm 2015 nhu cầu NK mực, bạch tuộc trên thị trường thế giới có nhiều lạc quan nên cơ hội XK của Việt Nam cũng khá lớn. Tuy nhiên, nguyên liệu vẫn là bài toán nan giải đối với các DN XK hải sản Việt Nam.

Nguồn bài viết: http://baocongthuong.com.vn/xuat-nhap-khau/72385/xuat-khau-muc-bach-tuoc-tang-11-4.htm#.VGmk_40cTDc


Có thể bạn quan tâm

Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.
Sầu Riêng Giá Cao Kỷ Lục, Nông Dân Thu Bạc Tỷ Sầu Riêng Giá Cao Kỷ… Nông Dân Nuôi Tôm Nước Lợ Có Một Vụ Mùa Thắng Lợi Nông Dân Nuôi Tôm Nước…