Mô hình kinh tế Nhiều Hộ Chăn Nuôi Xây Hầm Biogas Theo Thiết Kế Mới
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Nhiều Hộ Chăn Nuôi Xây Hầm Biogas Theo Thiết Kế Mới

Ngày đăng 01/10/2014

Nhiều Hộ Chăn Nuôi Xây Hầm Biogas Theo Thiết Kế Mới

Được thiết kế theo hệ thống khép kín, khí gas sau khi qua điều áp dẫn thẳng vào bếp gas, có van khoá an toàn nên không bị rò rỉ và không có mùi hôi.

Trong thời gian qua, việc xây hầm biogas theo Dự án nâng cao chất lượng an toàn sản phẩm nông nghiệp và phát triển chương trình khí sinh học biogas do Tổ chức phát triển Hà Lan (SNV) tài trợ đã góp phần rất lớn vào việc xử lý ô nhiễm môi trường từ chất thải chăn nuôi gây ra, hạn chế dịch bệnh và bảo vệ cho nguồn nước, đồng thời còn góp phần giải quyết nhu cầu về năng lượng khí đốt.

Anh Nguyễn Văn Tâm, nhà ở ấp Đồng Kèn 1, xã Tân Thành (Tây Ninh) cho biết, nhà anh xây dựng hầm biogas theo Dự án được 3 năm. Loại hầm biogas này rất tốt, lượng gas rất nhiều, không bị rò rỉ. Trong 3 năm qua, gia đình anh Tâm chủ yếu sử dụng chất đốt từ hầm biogas này. Nhà kế bên nhà của anh Tâm cũng đã xây dựng hầm biogas và sử dụng ổn định.

Theo một cán bộ Trạm khuyến nông huyện Tân Châu, do được thiết kế theo hệ thống khép kín, khí gas sau khi qua điều áp dẫn thẳng vào bếp gas, có van khoá an toàn nên không bị rò rỉ và không có mùi hôi.

Tại ấp Đồng Kèn 2, Trạm khuyến nông cũng đang tiến hành xây dựng 5 hầm biogas theo mẫu thiết kế mới, dung tích mỗi hầm khí là 5m3, trị giá từ 12 triệu đồng/hầm, thời gian sử dụng từ 20 năm trở lên. Các hộ chăn nuôi xây dựng hầm khí biogas được hỗ trợ 1,2 triệu đồng/hầm, số tiền còn lại được vay với lãi suất ưu đãi từ Ngân hàng Chính sách xã hội huyện, thời gian vay là 5 năm.

Được biết trong 9 tháng đầu năm 2014, Trạm khuyến nông huyện Tân Châu đã hỗ trợ cho nông dân xây dựng được 7 hầm khí biogas, trong đó ở xã Tân Thành 5 hầm, xã Tân Phú 1 hầm và xã Suối Dây 1 hầm. Tổng số hầm biogas trên địa bàn huyện Tân Châu từ khi triển khai dự án năm 2011 đến nay được nâng lên là 17 hầm.

Phía Trạm khuyến nông huyện Tân Châu cho biết, hiện đang có nhiều hộ dân đề nghị được đầu tư xây hầm biogas, Trạm đang tiếp tục khảo sát để cho xây dung.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Trang Trại Ông Tám Và Câu Chuyện Thoát Nghèo Trang Trại Ông Tám Và… Chứng Nhận Nhóm Hướng Đi Mới Cho Hộ Nuôi Nhỏ Lẻ Chứng Nhận Nhóm Hướng Đi…