Mô hình kinh tế Định Hướng Xây Dựng Và Phát Triển Thương Hiệu Mủ Trôm Tuy Phong

Định Hướng Xây Dựng Và Phát Triển Thương Hiệu Mủ Trôm Tuy Phong

Publish date Thursday. September 4th, 2014

Định Hướng Xây Dựng Và Phát Triển Thương Hiệu Mủ Trôm Tuy Phong

Sở Khoa học và Công nghệ vừa phối hợp với  Liên hiệp các Hội Khoa học và kỹ thuật, UBND huyện Tuy Phong tổ chức hội thảo “Định hướng xây dựng và phát triển thương hiệu mủ trôm Tuy Phong.”

Qua đó, nhằm khẳng định giá trị của cây trôm, sản phẩm mủ từ cây trôm trong đời sống và phát triển kinh tế- xã hội của địa phương; định hướng xây dựng và phát triển thương hiệu cho mủ cây trôm Tuy Phong.

Đến nay, diện tích trồng trôm trên địa bàn tỉnh khoảng 400 ha, chủ yếu tập trung tại huyện Tuy Phong với khoảng 362 ha, chiếm hơn 90% diện tích trồng trôm toàn tỉnh. Trong đó, diện tích cho thu hoạch khoảng 200 ha, năng suất bình quân 1,8 tạ mủ khô/ha.

Tại hội thảo, các ý kiến thảo luận nhấn mạnh, để tiếp tục đưa cây trôm trở thành cây trồng lợi thế của địa phương, cần xác định vùng cần đầu tư, hình thành vùng chuyên canh. Bên cạnh đó, xây dựng quy trình kỹ thuật trồng, khai thác hợp lý; xây dựng thương hiệu mủ trôm Tuy Phong, gắn với tăng cường quảng bá, đẩy mạnh tiêu thụ mủ trôm. Đồng thời tổ chức nghiên cứu, đa dạng hóa sản phẩm từ cây trôm, mủ trôm...


Được Mùa, Chưa Được Giá Được Mùa, Chưa Được Giá Đa Mi Vùng Đất Của Những Nông Dân Khát Vọng Làm Giàu Đa Mi Vùng Đất Của…