Mô hình kinh tế Dưa Hấu Long An Trúng Giá
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Dưa Hấu Long An Trúng Giá

Publish date Wednesday. January 22nd, 2014

Dưa Hấu Long An Trúng Giá

Giá dưa hấu loại 1 bán tại vườn ở xã Kiến Tường, Mộc Hóa, Long An ngày 16-1 là 13.500 đồng/kg, cao gấp sáu lần năm ngoái mùa Tết năm ngoái mà nguyên nhân là do người trồng dưa hấu năm ngoái bị lỗ nặng nên sau đó chuyển sang trồng thanh long, diện tích trồng dưa hấu giảm mạnh.

Hiện nay dưa hấu tỉnh Long An chủ yếu được trồng ở các huyện Mộc Hóa, Vĩnh Hưng. Ông Nguyễn Vĩnh Hiển trồng dưa hấu ở Mộc Hóa, Long An cho biết do năm ngoái giá dưa hấu xuống quá thấp, chỉ quanh 2.000 đồng/kg nên nông dân trồng dưa chuyển sang trồng thanh long. "Năm nay cung không đủ cầu, người trồng dưa hấu hốt bạc”, ông Hiển nói.

Bà Lê Thị Thủy, một người trồng dưa ở xã Long Trì, huyện Châu Thành, Long An tâm sự: “Năm ngoái nhà trồng ba mẫu dưa (mẫu = 1.000 m2) mà bán ra giá bèo quá. Dưa hấu để lâu thì bị rút nước, nhà ai cũng nhiều, có khi bán không có người mua, đem tới cho bà con hàng xóm mà họ còn không muốn lấy. Năm nay cả vùng này nhiều người bỏ dưa hấu để trồng thanh long thì dưa hấu giá lại lên cao".

Tiền vốn bỏ ra cho mỗi mẫu dưa hấu khoảng từ 30 - 100 triệu đồng, giá bán mão (bán ước chừng, không cân đo) trung bình mỗi mẫu là 180 triệu đồng, tùy vào chất lượng dưa. Ông Võ Văn Đực (người dân thường gọi là ông Năm Dưa, ở xã Kiến Tường, huyện Mộc Hóa, tỉnh Long An) cho biết: “nhà có sẵn đất nên không phải tốn tiền thuê. Kinh nghiệm trồng dưa thì cũng có. Phân bón thì tận dụng được phân chuồng chỉ phải mua thêm vài bao phân thôi. Có mẫu bán mão thì lời được khoảng 150 triệu đồng. Có mẫu bán có cân đo đàng hoàng thì còn lời tới 200 triệu đồng”.

Dưa chủ yếu chia thành ba loại giá. Dưa loại 1 mỗi trái phải nặng từ 4 kg trở lên bán với giá 13.500 đồng/kg. Dưa loại 2, loại 3 nhỏ hơn, giá dao động từ 4.000 – 12.000 đồng/kg.

Anh Võ Công Hậu (Mộc Hóa, Long An) cho biết: “Dưa đẹp loại 1 được chuyển ra Hà Nội và xuất sang Trung Quốc. Dưa được đưa đến các chợ để tiêu thụ đa phần là dưa loại 2, loại 3”.

Mỗi năm có 4 vụ dưa. Vụ dưa phục vụ Tết tiêu thụ mạnh loại dưa hấu vàng và dưa hấu tròn. Các dưa loại này có hình dáng đẹp, màu sắc bắt mắt nên thường được mua về để thờ cúng và biếu tặng. Dưa hấu dài chủ yếu được bán để phục vụ nhu cầu hàng ngày, ít được trưng thờ vào dịp Tết.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Mở Rộng Diện Tích Sản Xuất Vải Thiều VietGAP Lên 8.500 Ha Mở Rộng Diện Tích Sản… Người Trồng Dưa Hấu Trúng Giá Lớn Người Trồng Dưa Hấu Trúng…