Mô hình kinh tế Được Mùa Rau Câu, Trúng Mùa Sứa
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Được Mùa Rau Câu, Trúng Mùa Sứa

Publish date Friday. February 28th, 2014

Được Mùa Rau Câu, Trúng Mùa Sứa

Gần 2 tháng qua, rau câu xuất hiện ở đầm Ô Loan với mật độ dày đặc, có gia đình vớt rau câu thu nhập mỗi ngày gần 1 triệu đồng. Đặc biệt, năm nay đầm Ô Loan còn xuất hiện con sứa cơm sau 2 năm vắng bóng.

Được mùa rau câu

Từ tháng 1 đến nay, rau câu xuất hiện ở đầm Ô Loan với mật độ dày đặc, những hộ dân thuộc 5 xã (An Hòa, An Hiệp, An Cư, An Hải, An Ninh Đông) sống ven đầm Ô Loan rất phấn khởi vì có thêm thu nhập từ rau câu.

Có gia đình 1 ngày đi vớt trên 1 tấn rau câu, thu nhập gần 1 triệu đồng/ngày. Ông Nguyễn Bọng ở thôn Tân Long, xã An Cư cho biết: “Năm nay, rau câu xuất hiện nhiều, gia đình tôi có 3 người, trong đó 1 người vớt, 2 người phơi, mỗi ngày thu nhập gần 1 triệu đồng”.

Còn ông Trương Văn Tuấn cũng ở thôn Tân Long cho biết thêm: “Năm nay, rau câu xuất hiện nhiều, trong lúc còn nông nhàn nên bà con ở xóm này cùng rủ nhau đi vớt rau câu tại các khu vực Đầu Mủi, Đá Trắng trong đầm, từ sáng đến tối không lúc nào không có người”.

Theo nhiều người dân sống quanh đầm, đây là năm thứ 3 liên tiếp rau câu xuất hiện nhiều. Các hộ dân sống quanh đầm có thể vớt từ 1,2 đến 1,5 tấn rau câu tươi mỗi ngày. Tuy nhiên, khi rau câu xuất hiện thì rong tảo, rong giẻ cũng bám từng mảng lớn, loại rong này gây ngứa.

Anh Nguyễn Thanh Hải ở xã An Ninh Đông, cho biết: “Nhà đơn chiếc, tôi bơi sõng ra giữa đầm, chịu khó ngụp lặn vớt rau câu từ sáng đến trưa có thể kiếm gần 300.000 đồng. Tuy nhiên, chiều về khắp người nổi mẩn ngứa. Nghề vớt rau câu phải lội bùn, ngâm mình dưới nước, khu vực nào ô nhiễm thì rau câu xuất hiện nhiều”.

Rau câu năm nay “ăn” ra Hải Phòng, thời gian qua có rất nhiều người đến đặt hàng với các đại lý ở địa phương để mua rau câu với số lượng lớn. Từ tháng Giêng đến nay chỉ tính riêng đại lý chị Thủy đã xuất gần 20 tấn rau câu khô thành phẩm với giá từ 5.000 đến 6.000 đồng/kg khô.

Trúng mùa sứa

Theo nhiều người dân sống ven đầm Ô Loan, ngoài rau câu xuất hiện dày đặc thì sau tết sứa cũng xuất hiện nhiều ở đầm Ô Loan. Nhiều người dân trong vùng bỏ công đi bắt, có người bơi sõng vớt sứa nổi, có người thả lưới bắt sứa chìm (sứa lớn). Cá biệt có người bắt trên 1 tạ sứa/ngày, giá sứa chân 14.000 đồng/kg, sứa mình 5.000 đồng/kg nên có thu nhập khá.

Theo nhiều người dân sống quanh đầm, sứa xuất hiện với mật độ dày, báo động tình trạng ô nhiễm môi trường ở đầm Ô Loan vì hiện tại ở khu vực này không thả tôm nuôi được. Ông Phạm Đăng Tĩnh, Chủ tịch Hội Nông dân huyện Tuy An, cho biết: “Năm nay ngư dân địa phương được “hưởng lộc” rau câu và sứa. Tuy nhiên bên cạnh đó mức độ ô nhiễm môi trường cũng báo động vì hiện tại nhiều hộ nuôi tôm thất bại do ô nhiễm nguồn nước, tôm chết hàng loạt; các loại hải sản khác như sò huyết, hàu… cạn kiệt”.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Tiêu Hủy Trên 10.000 Con Gia Cầm Dương Tính Với Cúm A (H5N1) Tiêu Hủy Trên 10.000 Con… Triển Khai Giải Pháp Đạt Giá Trị Sản Xuất Thủy Sản Gần 483 Tỷ Đồng Triển Khai Giải Pháp Đạt…