Mô hình kinh tế Hội thảo mô hình nuôi ếch thương phẩm an toàn sinh học
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Hội thảo mô hình nuôi ếch thương phẩm an toàn sinh học

Publish date Tuesday. November 10th, 2015

Hội thảo mô hình nuôi ếch thương phẩm an toàn sinh học

Qua đó nhằm giúp cho nông dân là những người đã, đang và dự định thực hiện mô hình nuôi ếch thương phẩm an toàn sinh học có dịp gặp gỡ giao lưu chia sẽ kinh nghiệm cũng như những kiến thức cơ bản của quy trình nuôi ếch thương phẩm an toàn sinh học nhằm nâng cao trình độ kỹ thuật sản xuất của nông dânnhư:

Giới thiệu 2 loại hình nuôi ếch là nuôi trong bạt, nuôi trong vèo giăng trong ao và lợi ích của mỗi mô hình;

Kỹ thuật cải tạo ao; thiết kế các loại vèo nuôi để đặt trong ao, thiết kế các bạt nuôi trên bờ; xử lý nước; chọn ếch giống, mật độ thả giống; cách cho ăn, chăm sóc, phòng bệnh, quản lý ếch nuôi và quản lý môi trường nước; kỹ thuật thay nước;

Kỹ thuật sử dụng men vi sinh trộn vào thức ăn cho ếch ăn và dùng men vi sinh xử lý nước; cách tính hiệu quả kinh tế và đặc biệt là việc trao đổi chia sẽ kinh nghiệm thực tế của những nông dân đã thực hiện trước nay.

Qua đó đã giúp cho nông dân được mắt thấy tai nghe những cách làm hay để những ai có điều kiện sẽ áp dụng nhằm góp phần tăng thu nhập cho nông dân và điều quan trọng là tạo ra được sản phẩm an toàn, góp phần bảo vệ môi trường.

Được biết trong năm 2015 mô hình nuôi ếch thương phẩm an toàn sinh họcđang thực hiện 1.000m2 có 10 hộ tham gia ở 2 xã là Mỹ Thành Nam và Phú Nhuận - huyện Cai Lậy; nông dân tham gia mô hình được hỗ trợ con giống, một phần vật tư chính và được cán bộ kỹ thuật khuyến nông hướng dẫn kỹ thuật trong suốt vụ nuôi, đến nay ếch được 35 ngày đạt cỡ 3 - 7con/kg.

Dự kiến khoảng nữa tháng tới bắt đầu thu hoạch cỡ 3 - 4 con/kg, theo đánh giá của cán bộ kỹ thuật ếch nuôi đạt yêu cầu đặt ra, các hộ tham gia đều nhiệt tình áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật.

Đây được xem là mô hình thích hợp với những hộ gia đình có ít đất sản xuất hay khu vực đô thị và được xem là mô hình có khả năng phát triển bền vững trong tương lai.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Tôm tít lại xuất hiện dày ở đầm Ô Loan Tôm tít lại xuất hiện… Bệnh đốm trắng tái bùng phát Bệnh đốm trắng tái bùng…