Mô hình kinh tế Nâng Cao An Toàn Sinh Học Trong Nuôi Trồng Thủy Sản
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Nâng Cao An Toàn Sinh Học Trong Nuôi Trồng Thủy Sản

Publish date Wednesday. July 17th, 2013

Nâng Cao An Toàn Sinh Học Trong Nuôi Trồng Thủy Sản

Hiện nay, xu hướng tiêu thụ các sản phẩm thủy sản từ nuôi trồng ngày càng tăng khiến ngành nuôi trồng thuỷ sản phát triển mạnh mẽ, trở thành ngành sản xuất quan trọng, cung cấp thực phẩm từ thủy sản cho một lượng dân số ngày càng tăng.

Sự phát triển nhanh chóng của nuôi trồng thủy sản dẫn đến nhu cầu cấp thiết phải cải thiện an toàn sinh học và nâng cao hiểu biết của người nuôi trong việc sử dụng có trách nhiệm các loại thuốc thú y dùng cho nuôi trồng thủy sản.

Đối với các nước phát triển và đang phát triển, nuôi trồng thủy sản được thừa nhận là ngành tạo ra nhiều công ăn việc làm cho người lao động, đồng thời mang lại nguồn thu nhập quan trọng từ xuất khẩu sản phẩm nuôi. Việc mở rộng nuôi trồng thủy sản thương mại, tương tự như chăn nuôi gia súc, gia cầm, đòi hỏi phải sử dụng thường xuyên các loại thuốc thú y để phòng và điều trị bệnh, đảm bảo vật nuôi khỏe mạnh và tối đa hóa sản lượng.

Tuy nhiên, trong quá trình vận chuyển các loài thủy sản tươi sống (trên phạm vi toàn cầu), người vận chuyển vô trách nhiệm đã làm lây lan các tác nhân gây bệnh trong hệ thống nuôi trồng, gây thiệt hại nghiêm trọng đến năng suất nuôi và môi trường nước tự nhiên.

Việc sử dụng các phương pháp điều trị kháng sinh thích hợp là một trong những biện pháp hiệu quả nhất để đối phó với các bệnh truyền nhiễm ở các ao nuôi trồng thủy sản. Nhưng nếu lạm dụng kháng sinh sẽ dẫn đến hậu quả hình thành nên các gen kháng thuốc ở vi khuẩn. Sử dụng kháng sinh bừa bãi còn tạo ra dư lượng kháng sinh trong các sản phẩm thủy sản nuôi trồng. Đây là một trong những lý do khiến một số sản phẩm thủy sản nuôi trồng ở các nước đang phát triển bị cấm nhập khẩu vào các thị trường khó tính, gây thiệt hại kinh tế không nhỏ cho nghề nuôi.

Thực tế cho thấy, một số bệnh cấp tính vẫn có thể xảy ra ngay tại các trang trại nuôi trồng thủy sản được quản lý tốt. Do đó, việc sử dụng cẩn thận kháng sinh là điều cần thiết để phát huy tối đa hiệu quả của thuốc và giảm thiểu việc kháng thước của vi khuẩn. Sử dụng một cách có trách nhiệm các loại thuốc thú y là một trong những yếu tố quan trọng quyết định thành công của hoạt động nuôi trồng thủy sản.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Nuôi Cá Tự Phát Gây Ô Nhiễm Môi Trường Nuôi Cá Tự Phát Gây… Tăng Cường Công Tác Quản Lý Việc Nuôi Tôm Biển Ngoài Vùng Quy Hoạch Tăng Cường Công Tác Quản…