Mô hình kinh tế Ngô Lai PAC 339 Và PAC 999, Thành Quả Bất Ngờ
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Ngô Lai PAC 339 Và PAC 999, Thành Quả Bất Ngờ

Publish date Tuesday. June 4th, 2013

Ngô Lai PAC 339 Và PAC 999, Thành Quả Bất Ngờ

Vừa qua, công ty Advanta Việt Nam phối hợp với Trạm khuyến nông huyện Triệu Sơn -Thanh Hóa, tổ chức hội thảo đầu bờ đánh giá kết quá mô hình trình diễn giống ngô lai đơn PAC 999 super và PAC 339 tại xã Thọ Phú, mô hình được rất nhiều người dân quan tâm và đánh giá cao.

Sau khi thử nghiệm đưa xuống trồng tại vụ xuân 2013, với quy mô 5ha, bước đầu đã cho thấy giống ngô lai đơn PAC 999 super và PAC 339 đạt nhiều ưu điểm nổi trội hơn hẳn so với giống ngô bình thường. Cả 2 loại giống này đều có thế lá đứng, góc lá hẹp, lá màu xanh đậm. Bộ rễ chân kiềng phát triển mạnh, khả năng chống hạn và chống đỗ rất tốt chịu thâm canh cao.

Đặc biệt, giống ngô này bắp ngô dài, lõi nhỏ, hạt rất sâu. Giống PAC 999 super có hạt dạng bán đá, giống PAC 339 hạt dạng bán răng cưa, hạt màu vàng cam đậm. Cả 2 giống đều có bắp to, lá bi bao kín bắp, hạt đóng múp đầu. hơn nữa, giống ngô này khi đã già nhưng lá vẫn còn xanh, có thể tận dụng làm thức ăn cho gia súc.

Cùng chân đất, kỹ thuật canh tác, lượng phân bón và chăm sóc như nhau, song cả 2 giống này đều có ưu điểm vượt trội hơn hẳn, năng xuất cao hơn giống đối chứng LVN4 từ 68 - 98kg/sào. Do thời gian sinh trưởng ngắn nên rất phù hợp với vụ đông trên đất 2 vụ lúa, có thể trồng quanh năm và năng xuất luôn ổn định.

Bà Lê Thị Biện, nông dân xóm 2 tham gia trồng 2 sào ngô PAC 999 chia sẻ: “Gia đình tôi trồng rất nhiều các giống ngô lai khác nhau, tuy nhiên chưa thấy giống ngô nào mà dài, hạt đều như loại ngô nay. Hơn nữa giống này hát đều và to đến tận đầu, không hề có hạt còi và lép so với các giống ngô khác. Không những có thể tận dụng lá, mà có thể tận dụng được cả vỏ của bắp ngô cho chăn nuôi vì nó còn rất xanh, dù bên trong đã già”.

Ông Nguyễn Quốc Thắng, Giám đốc Advanta Việt Nam, cho biết: “Giống ngô lai PAC999 Super và PAC339 do Công ty Pacific Thái Lan là thành viên của Cty Advanta nghiên cứu, lai tạo và sản xuất. Đây là các giống ngô lai có thời gian sinh trường từ 120 - 125 ngày (tùy thời vụ), sinh trưởng khỏe, chịu rét, chịu hạn tốt, đề kháng cao với sâu bệnh gây hại, có phổ thích nghi rộng, dễ trồng, hạt cực kỳ sâu cay, màu hạt vàng cam đậm, có tiềm năng năng suất rất cao, từ 80 - 100 tạ/ha”.

“Chúng tôi sẽ tiếp tục trình diễn mô hình giống ngô này trên diện rộng để có thể đánh giá một cách chính xác hơn nữa về năng suất và khả năng thích nghi của giống, tiến tới bổ sung vào bộ giống của địa phương” – ông Thắng nhấn mạnh.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Cơ Giới Hóa Trong Sản Xuất Lúa Chưa Cao Cơ Giới Hóa Trong Sản… Thoát Nghèo Từ Nghề Nuôi Ong Thoát Nghèo Từ Nghề Nuôi…