Mô hình kinh tế Triển khai chương trình Thương hiệu Quốc gia năm 2016

Triển khai chương trình Thương hiệu Quốc gia năm 2016

Publish date Thursday. November 26th, 2015

Triển khai chương trình Thương hiệu Quốc gia năm 2016

Sản phẩm đăng ký để được lựa chọn mang biểu trưng Thương hiệu quốc gia phải đáp ứng các tiêu chí: là kết quả của quy trình sản xuất và kinh doanh hiện đại, đảm bảo các yêu cầu, quy định của các cơ quan chức năng có thẩm quyền trong từng thời kỳ;

Được sản xuất và cung ứng bằng công nghệ tiên tiến, thân thiện môi trường, sử dụng nguyên vật liệu trong nước, có khả năng xuất khẩu và thay thế sản phẩm nhập khẩu; sản phẩm đảm bảo chất lượng; thương hiệu được đăng ký bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ;

Chiếm tỉ trọng lớn trên thị trường nội địa và kim ngạch xuất khẩu; được người tiêu dùng lựa chọn…

Chương trình do Bộ Công Thương làm cơ quan thường trực, phối hợp với các bộ, ngành triển khai.

Được khởi động từ năm 2003, đến nay chương trình đã trải qua 4 đợt xét chọn, với 63 doanh nghiệp có thương hiệu (sản phẩm, dịch vụ) đạt Thương hiệu quốc gia.

Năm 2016 là lần thứ 5 chương trình được triển khai.


Tập đoàn Vingroup tặng hộ nghèo, cận nghèo ở Hoài Nhơn 92 con bê giống Tập đoàn Vingroup tặng hộ nghèo, cận nghèo… Tình trạng sản xuất, kinh doanh phân bón giả, kém chất lượng làm gì để phòng, chống có hiệu quả Tình trạng sản xuất, kinh doanh phân bón…