Mô hình kinh tế Trồng gấc mang lại hiệu quả kinh tế cao
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Trồng gấc mang lại hiệu quả kinh tế cao

Publish date Sunday. November 8th, 2015

Trồng gấc mang lại hiệu quả kinh tế cao

Ban đầu, gia đình ông Khánh cũng trồng điều như bao hộ dân khác trong thôn, song hiệu quả kinh tế mang lại không đáng kể.

Đến năm 2014, khi tìm tòi, học hỏi kinh nghiệm làm ăn trên mạng Internet và sách báo, ông Khánh nhận thấy cây gấc ngoài sử dụng chế biến món ăn còn là một loại cây có giá trị trong y học, có tác dụng làm thuốc chữa bệnh, mỹ phẩm làm đẹp cho con người.

Ông Khánh đã mạnh dạn phá bỏ 4 sào điều kém hiệu quả, đầu tư gần 20 triệu đồng để làm trụ trồng gấc.

Nhờ học hỏi và áp dụng đúng kỹ thuật trồng gấc, chỉ 6 tháng sau, giàn gấc của gia đình ông phát triển tốt, bình quân 1 sào thu hoạch được 2 tấn quả; 4 sào gấc ông thu hoạch được 8 tấn quả, bán được trên 40 triệu đồng.

Nhận thấy trồng gấc có hiệu quả cao, tháng 4-2015 ông quyết định phá hết diện tích điều để tập trung trồng thêm 1,6 ha gấc.

Đến nay gia đình ông Khánh có 2 ha gấc, dự kiến đến cuối năm nay sẽ thu hoạch trên 35 tấn gấc, với giá như hiện nay (6.000 đồng/kg) sau khi trừ chi phí gia đình ông có lãi gần 200 triệu đồng.

Quả gấc sau khi thu hoạch được gia đình ông sơ chế, sấy khô và bán trực tiếp cho Công ty TNHH Sản xuất – Thương mại và Dịch vụ Gấc Tây Nguyên.

Ông Khánh chia sẻ: “Cây gấc rất dễ trồng, vốn đầu tư ban đầu hơi cao nhưng thời gian thu lại vốn nhanh, từ khi trồng đến khi thu hoạch là 6 tháng, không sợ “bí” đầu ra cho sản phẩm.

Cây gấc thuộc họ dây leo, sống được từ 15 đến 20 năm, ít kén đất, ít sâu bệnh.

Bên cạnh đó, cây gấc dễ chăm sóc, không đòi hỏi kỹ thuật cao, chi phí cho phân bón và thuốc bảo vệ thực vật ít, thời gian sinh trưởng ngắn, nếu thời tiết thuận lợi và được chăm sóc tốt thì 1 ha gấc cho thu hoạch từ 15 - 17 tấn gấc trong năm thứ nhất và sẽ tăng sản lượng trong những năm tiếp theo.

Nếu giá cả ổn định như hiện nay (6.000 đồng/kg) thì 1 ha gấc có thể mang lại lợi nhuận 100 triệu đồng”.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Mất tiền tỷ vì thiếu chuối xuất khẩu Mất tiền tỷ vì thiếu… Mỗi thị trấn có cửa hàng, điểm bán rau, thực phẩm an toàn Mỗi thị trấn có cửa…