Tin thủy sản Xuất khẩu tôm Ấn Độ sẽ tiếp tục tăng mạnh
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Xuất khẩu tôm Ấn Độ sẽ tiếp tục tăng mạnh

Author Công Hoàng (Theo The Economic Times), publish date Tuesday. August 1st, 2017

Xuất khẩu tôm Ấn Độ sẽ tiếp tục tăng mạnh

XK thủy sản của Ấn Độ có thể vượt ngưỡng 6 tỷ USD trong năm nay do nhu cầu tôm của nước này ngày càng tăng cao trên thị trường toàn cầu. Ngành XK thủy sản của Ấn Độ đặt mục tiêu 10 tỉ USD vào năm 2020.

Ấn Độ vẫn dẫn đầu thế giới về xuất khẩu tôm

Tôm nuôi chiếm khoảng 70% giá trị XK và được đẩy mạnh SX trong nước, đặc biệt là giống tôm thẻ chân trắng. Ông Kenny Thomas, Phó Chủ tịch Hiệp hội các nhà XK thủy sản Ấn Độ cho hay: Tôm của Ấn Độ được thị trường Mỹ ưa chuộng, và đã chiếm lĩnh thị trường Mỹ khi nguồn cung từ Thái Lan và các nước Đông Á giảm do dịch bệch tại các trang trại trong những năm gần đây. Ngay cả khi Thái Lan phục hồi được SX, Ấn Độ vẫn có khả năng cạnh tranh trên thị trường Mỹ.

Mỹ hiện chiếm 30% thị phần XK tôm của Ấn Độ, trong khi các nước Đông Nam Á chiếm 29%. Trong vài năm trở lại đây, XK thủy sản của Ấn Độ tăng lên, nên có nhiều nhiều trang trại nuôi tôm đã được mở ra ở một số tiểu bang trong khi các trang trại hiện có vẫn đang tăng sản lượng.

Ông S Muthukaruppan, Cựu chủ tịch Hiệp hội các chuyên gia nuôi trồng thủy sản Ấn Độ cho biết: Việc nuôi trồng loại thủy sản này cho đến nay rất khả quan và nếu xu hướng tiếp tục như vậy, sản lượng tôm của Ấn Độ có thể chạm tới 500.000 tấn. Ấn độ đã SX khoảng 450.000 tấn tôm vào năm 2016. Nước này hiện đang chuyển sang nuôi nhiều tôm thẻ chân trắng hơn và giảm sản lượng tôm sú. Năng suất tôm thẻ chân trắng cao hơn sẽ giúp tổng sản lượng tôm Ấn Độ tăng trong các năm tiếp theo. Dựa trên các yếu tố trên, XK tôm của Ấn Độ năm 2017 dự kiến tăng 15 – 20%.

Bắt đầu từ tháng 6/2013, Ấn Độ đã vượt qua Thái Lan trở thành nguồn cung tôm lớn nhất thế giới và duy trì vị trí dẫn đầu cho đến nay.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản lượng thủy sản tháng 7 ước hơn 6,7 triệu tấn Sản lượng thủy sản tháng… Ương nuôi tôm giống theo quy trình Biofloc Ương nuôi tôm giống theo…